Tôi muốn chi bổ sung thu nhập tăng thêm thì làm thế nào?

Khi đơn vị thực hiện chi bổ sung thu nhập tăng thêm cho cán bộ, nhân viên, bạn thực hiện theo hướng dẫn với các trường hợp sau:

TH1: Chi từ tồn quỹ bổ sung thu nhập từ năm trước chuyển sang

1. Mô tả nghiệp vụ: Trường hợp còn tồn quỹ bổ sung thu nhập (Số dư TK 4313 đầu kỳ) từ năm trước chuyển sang, đơn vị thực hiện chi bổ sung thu nhập từ tồn quỹ. (Với đơn vị sự nghiệp nhóm 1, 2, 3)

2. Hướng dẫn trên phần mềm: tại đây

TH2: Tạm chi bổ sung thu nhập trong năm

1. Mô tả nghiệp vụ: Trường hợp đơn vị không còn tồn quỹ bổ sung thu nhập từ năm trước chuyển sang, đơn vị có thể thực hiện rút dự toán & tạm chi bổ sung thu nhập trong kỳ (nếu cơ chế tài chính cho phép)

2. Mức tạm chi:

  • Đơn vị sự nghiệp nhóm 1, 2, 3: Tạm trích không quá 70% số tiết kiệm chi xác định hàng quý (Điều 10 khoản 1b TT 56/2022)
  • Đơn vị sự nghiệp nhóm 4: Tạm chi hàng quý tối đa không quá 20% quỹ tiền lương 1 quý của đơn vị (Điều 10 khoản 3a TT 56/2022)

3. Hướng dẫn trên phần mềm: tại đây

TH3: Chi bổ sung thu nhập sau khi xác định được số tiết kiệm chi cuối năm

1. Mô tả nghiệp vụ: Trường hợp sau khi xác định được số tiết kiệm chi cuối năm, đơn vị thực hiện rút dự toán & chi bổ sung thu nhập cho cán bộ nhân viên.

2. Hướng dẫn trên phần mềm: 

  • Đơn vị sự nghiệp nhóm 1, 2, 3 xem hướng dẫn tại đây
  • Đơn vị sự nghiệp nhóm 4 & cơ quan nhà nước xem hướng dẫn tại đây
Cập nhật 28/08/2023
Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY